Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Văn 6- Tuần 26

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Hằng
Ngày gửi: 09h:13' 21-02-2018
Dung lượng: 109.5 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 25 Ngày soạn: 19/02/2018
Tiết PPCT: 97 Ngày dạy: 23/02/2018
KIỂM TRA VĂN

Tuần: 25 Ngày soạn: 19/02/2018
Tiết PPCT: 98-99 Ngày dạy: 23/02/2018

Văn bản: LƯỢM ( Tố Hữu )
Hướng dẫn tự học: MƯA (Trần Đăng Khoa)

* LƯỢM – Tố Hữu
A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
- Hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của nhân vật Lượm.
- Nắm được những đặc điểm nghệ thuật trong bài thơ.
- Cảm phục trước sự hi sinh anh dũng của Lượm.
B. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG, THÁI ĐỘ
1. Kiến thức:
- Vẻ đẹp hồn nhiên vui tươi, trong sáng và ý nghĩa cao cả trong sự hi sinh của nhân vật Lượm.
- Tình cảm yêu mến, trân trọng của tác giả dành cho nhân vật Lượm.
- Các chi tiết miêu tả trong bài thơ và tác dụng của các chi tiết miêu tả đó.
- Nét đặc sắc trong nghệ thuật tả nhân vật kết hợp với tự sự và bộc lộ cảm xúc.
2. Kĩ năng:
- Đọc diễn cảm bài thơ (bài thơ tự sự được viết theo thể thơ 4 chữ có sự kết hợp giữa các yếu tố tự sự, miêu tả và biểu cảm.
- Phát hiện và phân tích ý nghĩa của các từ láy, hình ảnh hoán dụ và những lời đối thoại trong bài thơ.
3. Thái độ: Yêu mến, trân trọng, khâm phục tinh thần yêu nước của chú bé liên lạc.
C. PHƯƠNG PHÁP: Đọc diễn cảm, phân tích, phát vấn, bình giảng.

* MƯA – Trần Đăng Khoa

A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
- Hiểu, cảm nhận bức tranh thiên nhiên và tư thế của con người được miêu tả trong bài thơ.
- Hiểu được nét đặc sắc trong nghệ thuật miêu tả thiên nhiên ở bài thơ.
- Yêu con người, yêu quê hương đất nước.
B. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG, THÁI ĐỘ:
1. Kiến thức:
- Nét đặc sắc của bài thơ: Sự kết hợp giữa bức tranh thiên nhiên phong phú, sinh động trước và trong cơn mưa rào cùng tư thế lớn lao của con người trong cơn mưa.
- Tác dụng của một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản.
2. Kỹ năng:
- Bước đầu biết cách đọc diễn cảm bài thơ được viết theo thể thơ tự do.
- Đọc hiểu bài thơ có yếu tố miêu tả.
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của phép nhân hóa, ẩn dụ trong bài thơ.
- Trình bày suy nghĩ về thiên nhiên, con người nơi làng quê Việt Nam sau khi đọc xong văn bản.
C. PHƯƠNG PHÁP: Đọc diễn cảm, phân tích, vấn đáp, thảo luận nhóm
D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp : Kiểm diện học sinh
- Lớp 6A1: …….…………………….……..........
- Lớp 6A3: ……………….………….……..........

2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra việc soạn bài của Hs
3. Bài mới :
* Giới thiệu bài mới: Nếu như trong kháng chống Pháp Minh Huệ có bài thơ “Đêm nay Bác không ngủ” thì Tố Hữu có bài thơ “Lượm”. Bài thơ viết về ai? Có ý nghĩa ra sao? Tiết học này cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểu.
* Bài mới:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI DẠY

Hoạt động 1: Giới thiệu chung
HS: đọc phần dấu ( chú thích
GV: Nêu một số nét cơ bản về tác giả, tác phẩm?
GV: Giới thiệu thêm một số nét về tác giả:
- Sinh ra trong một gia đình nhà nho nghèo, từ sáu, bảy tuổi Tố Hữu đã học và tập làm thơ. Năm 1939, ông bị thực dân Pháp bắt giam. Năm 1942, Tố Hữu vượt ngục tiếp tục hoạt động cách mạng. Năm 1945, ông lãnh đạo khởi nghĩa ở Huế. Sau Cách mạng tháng Tám, Tố Hữu trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng, văn nghệ của Đảng và Nhà nước ta, đồng thời cũng trở thành nhà thơ lớn của nền văn học cách mạng Việt Nam.
- Tác phẩm đã xuất bản: “Từ ấy” (thơ, 1946); “Việt Bắc” (thơ, 1954); “Gió lộng” (thơ, 1961); “Ra trận” (thơ, 1972); “Máu và hoa” (thơ, 1977);
- Nhà thơ đã được nhận
 
Gửi ý kiến