Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

TL Bồi dưỡng GV cốt cán môn hóa hè 2010

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tài liệu tập GV huấn hè 2010/ Lâm Đồng
Người gửi: Ngô Thị Huyền (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:25' 14-08-2010
Dung lượng: 153.0 KB
Số lượt tải: 41
Số lượt thích: 0 người
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Vụ Giáo dục Trung học








GIÁO ÁN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CỐT CÁN DẠY HỌC
THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MÔN HOÁ HỌC
CẤP THCS



(Lưu hành nội bộ)











Tháng 7/2010
BUỔI 1: HOẠT ĐỘNG 1
NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG DẠY HỌC MÔN HOÁ HỌC CẤP THCS HIỆN NAY. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN
Mục tiêu: Giúp HV:
- Hiểu được những thuận lợi và khó khăn trong dạy học môn Hoá học ở cấp THCS hiện nay
- Quán triệt các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Bộ, Sở và vận dụng sáng tạo trong dạy học và KTĐG bộ môn.
- Biết tổ chức các nhóm học tập và giao lưu học hỏi
Kết quả cần đạt: Các thành viên tham gia sẽ:
- Hiểu rõ hơn và nhận thức đúng hơn những thuận lợi và khó khăn, sự cần thiết đổi mới PPDH và KTĐG theo chuẩn KTKN của chương trình môn học.
- Hình thành một số kĩ năng vận dụng vào hoàn cảnh cụ thể, khắc phục những khó khăn của địa phương để nâng cao chất lượng dạy học theo chuẩn KT-KN.
- Tạo sự thân thiện, thái độ hợp tác trong quá trình học tập
Phương tiện đánh giá: Hoạt động giám sát các hoạt động cá nhân, nhóm kết quả trao đổi, thảo luận; tài liệu của học viên.
Tài liệu/thiết bị: Phiếu học tập, giấy A4, A2, bút dạ, kéo, băng dính, máy tính, máy chiếu,...
Tổ chức các hoạt động dạy học







































BUỔI 2: HOẠT ĐỘNG 2
Tìm hiểu: Lí do phải ban hành tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn KT- KN
- Ý nghĩa của tài liệu
1. Mục tiêu:
( GV biết được lí do phải tập huấn hướng dẫn thực hiện chuẩn KT-KN
( Thống nhất được mục tiêu dạy học; giúp cho công tác chỉ đạo định hướng, kiểm tra, đánh giá thống nhất.
( GV hiểu được ý nghĩa việc ban hành tài liệu chuấn KT-KN của chương trình; khai thác trong dạy học; cách thức đạt được mục tiêu dạy học; không bị lệ thuộc hoàn toàn vào SGK.
2. Kết quả cần đạt:
( GV biết được lí do phải tập huấn hướng dẫn thực hiện KT-KN
( Dựa vào chuẩn KT-KN để xác định mục tiêu của bài học.Thống nhất trên phạm vi cả nước, giảm lệ thuộc vào SGK khi giảng dạy.
( GV thảo luận, làm rõ mục tiêu của đợt tập huấn
3. Phương tiện đánh giá:
( Quan sát các thành viên tham gia
( Kết quả thảo luận của GV
4. Tài liệu cần:
( Chương trình giáo dục phổ thông; SGK
( Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kĩ năng môn học.
Thời gian
Hoạt động của người hướng dẫn
Hoạt động của người tham gia


40 phút
Chiếu một số hình ảnh và clip video dạy học về các tiết dạy cũ để GV nghiên cứu
Theo dõi một số hình ảnh và clip video dạy học về các tiết dạy cũ


15 phút
Gợi ý một số phân tích các tiết dạy nói trên, tập trung vào việc GV chưa hiểu chuẩn KT - KN
Phân tích các hạn chế về cách làm việc của GV và các hoạt động của HS trong một số tiết dạy đã theo dõi


15 phút
Gợi ý giải pháp khắc phục hạn chế về:
- KT – KN chuẩn và trọng tâm bài
- Phương pháp lên lớp

Đề xuất giải pháp với sự chỉ đạo của Bộ GD và ĐT ( thấy ý nghĩa của việc ban hành Tài liệu.




HOẠT ĐỘNG 3
Tìm hiểu cấu trúc của tài liệu

1. Mục tiêu:
( GV hiểu được cấu trúc của tài liệu từ đó tạo điều kiện cho việc sử dụng tài liệu được tốt hơn
( Xây dựng sơ đồ mối quan hệ giữa các đơn vị kiến thức
( GV so sánh nội dung chuẩn KT-KN với chương trình và SGK từ đó rút ra nhận xét
( GV biết tài liệu hướng dẫn chuẩn KT-KN được xây dựng như thế nào? Từ đó biết cách sử dụng tài liệu.
2. Kết quả cần đạt:
( GV hiểu được cấu trúc của tài liệu.
( GV biết cách sử dụng tài liệu.
3. Phương tiện đánh giá:
( Sơ đồ cấu trúc tài liệu
( Quan sát các thành viên tham gia
4. Tài liệu cần:
( Tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn KT
 
Gửi ý kiến