Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

SINH 6/TUẦN 35/TIẾT 68

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Đình Đương
Ngày gửi: 23h:35' 17-05-2013
Dung lượng: 49.5 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
Tuần 35 Ngày soạn: 05/05/2013
Tiết 68 Ngày dạy: /05/2013

BÀI 52: THAM QUAN THIÊN NHIÊN

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Kiến thức:
- TÌm hiểu đặc điểm của môi trường đến tham quan
- Tìm hiểu thành phần và điạ điểm thực vật có trong môi trường, nêu lên mối liên hệ giữa thực vật và môi trường
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng quan sát và thu thập mẫu vật
- Kĩ năng và làm việc độc lập,theo nhóm
3. Thái độ: Có lòng yêu thiên nhiên và cây cối
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC.
1. Giáo viên:
- Chuẩn bị địa điểm: gv trực tiếp tìm địa điểm trước
- Dự kiến phân công nhóm trưởng
2. Học sinh:
- Ôn tập kiến thức có liên quan
- Chuẩn bị dụng cụ: dụng cụ đào đất , túi li lông trắng, kéo cắt cây, kẹp ép tiêu bản, kính lúp, nhẵn ghi tên cây
- Kẻ sẵn bảng theo mẫu sgk
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
1. Ổn đinhk tổ chức, kiểm tra sĩ số:
6A4:…………………. 6A5:………………….. 6A6:……………………
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Hoạt động dạy – học:
Mở bài:
Hoạt động 1: QUAN SÁT NGOÀI THIÊN NHIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

- GV yêu cầu hoạt động theo nhóm nội dung:
+ Quan sát hình thái của thực vật, nhận xét đặc điểm thích nghi của thực vật.
+ Nhận dạng thực vật, xếp chúng vào nhóm.
+ Thu thập mẫu vật
+ Ghi chép nội dung quan sát
a. Quan sát hình thái một số thực vật
+ Quan sát: rễ, thân, lá, hoa, quả
+ Quan sát hình thái của các cây sống ở các môi trường: nước, cạn, …tìm đặc điểm thích nghi.
+ Lấy mẫu cho vào túi nilông lưu ý buộc nhãn cây để tránh nhầm lẫn.
b. Nhận dạng thực vật, xếp chúng vào nhóm
+ Xác định tên một số cây quen thuộc
+ Vị trí phân loại: tới lớp : đối với thực vật hạt kín, tới nghành đối với rêu, dương xỉ, hạt trần..
c. Ghi chép
+ Ghi chép ngay những điều quan sát được
+ Thống kê bảng cho sẵn
- Học sinh hoạt động theo nhóm theo nôi dụng yêu cầu của giáo viên.








IV. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
1. Củng cố: HS báo cáo kết quả thực hành, nộp mẫu vật
2. Dặn dò: Nhận xét kết quả thực hành.

 
Gửi ý kiến