Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

lớp 7. tuần 26

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: HaThin
Ngày gửi: 11h:54' 27-02-2017
Dung lượng: 11.0 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
Tuần : 26 NS : 24-2-2017
Tiết : 25 ND : 27-2-2017

Tiết 25 :VẼ THEO MẪU
LỌ, HOA VÀ QUẢ
(Vẽ màu)
I/ Mục tiêu bài học:
( KT: HS biết cách vẽ tranh tĩnh vật màu.
( KN: Vẽ được tranh tĩnh vật màu lọ, hoa và quả.
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
( GV:
- Mẫu vẽ
- Tranh tĩnh vật của họa sĩ, HS
- Tranh minh họa hướng dẫn cách vẽ
- Giấy, màu (để hướng dẫn HS cách vẽ ở lớp)
( HS:
- Dụng cụ vẽ
- Sưu tầm bài vẽ, tranh tĩnh vật màu.
2/ Phương pháp dạy - học:
- Trực quan, nhóm, luyện tập, vấn đáp.
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
Lớp 7a1:………. Lớp 7a2:……….. Lớp 7a3:…………
Lớp 7a4:………. Lớp 7a5:………...Lớp 7A6:...............
2/ Bài cũ: Nhận xét bài cũ của HS
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDTBDH

Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét

I/Quan sát, nhận xét
- GV giới thiệu một vài tranh tĩnh vật đẹp để HS quan sát, gây hứng thú đồng thời đặt câu hỏi
1) Đây là thể loại tranh gì?
2) Tranh vẽ những gì? Màu sắc của tranh ntn?
- Sau đó, GV chốt lại và đặt câu hỏi gợi mở:
3) Tranh tĩnh vật dùng để làm gì? Thường được TT ở đâu?
- GV yêu cầu HS bày mẫu theo mẫu tiết tước và hướng dẫn HS quan sát:
4) Ánh sáng chính chiếu vào mẫu theo hướng nào?
5) Độ đậm nhất của mẫu ở đâu? Độ nhạt nhất của mẫu? Màu sắc của lọ, hoa và quả?
- HS nhận xét mẫu, GV nhận xét bổ sung và nhắc HS vẻ đẹp của mẫu thể hiện ở tỉ lệ giữa các phần và màu sắc của mẫu.
* Kết luận :
- Ánh sáng chiếu vào mẫu
- Độ đậm nhạt trên mẫu
- Màu sắc của lọ, hoa và quả





- HS quan sát.

- HS trả lời.
- HS trả lời.

- HS trả lời.

- HS quan sát.

- HS trả lời.
- HS trả lời.

- HS quan sát.



- GV treo tranh tĩnh vật màu







Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách vẽ

II/ Cách vẽ
- GV chỉ ra ở ĐDDH gợi ý cho HS cách vẽ màu:
6) Dựa vào tranh hướng dẫn, em hãy cho biết chúng ta vẽ màu ntn?
- HS trả lời, GV bổ sung và thực hiện cách vẽ màu trên một bài mẫu có sẵn, vừa giảng giải cách vẽ
* Kết luận:
- Vẽ phác các mảng màu đậm, nhạt
- Vẽ màu hoàn chỉnh
- Vẽ màu nền và màu không gian




- HS quan sát.
- HS trả lời.

- HS quan sát.


- Treo ĐDDH minh họa cách vẽ
- GV thực hiện cách vẽ màu


Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS làm bài

III/ Thực hành
- GV yêu cầu HS nhìn mẫu và chỉnh lại hình trước khi tiến hành vẽ màu.
- GV quan sát, theo dõi, gợi ý HS cách tìm màu, độ đậm nhạt, tương quan của màu.
- Khuyến khích HS vẽ màu theo cảm nhận riêng, chú ý quan sát để vẽ đúng theo mẫu, nhất là độ đậm nhạt của màu, màu nền và màu không gian để bài vẽ sinh động.
* Kết luận:
- Vẽ màu lọ, hoa và quả


- HS quan sát.

- HS thực hành vẽ màu theo hướng dẫn của GV.
 

4/ Củng cố:
- GV cho HS trưng bày bài tại chỗ theo tầng thấp đến cao, chọn ra một số bài tiêu biểu cho HS nhận xét về bố cục, hình và màu sắc.HS xếp loại theo cam nhận riêng.
- GV bổ sung, nhận xét lại, cho điểm để khuyến khích, động viên HS.
5/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Tiếp tục sưu tầm tranh tĩnh vật
- Chuẩn bị bài sau: Sưu tầm mẫu chữ TT
6/ Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


 
Gửi ý kiến