Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

lớp 6. tuần 18

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: HaThin
Ngày gửi: 20h:01' 16-12-2018
Dung lượng: 580.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
Tuần : 18 NS : 18-12-2017
Tiết : 18 ND : 21-12-2017

Thi Học Kì I
Tiết 18: VẼ TRANG TRÍ
TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG

I/ Mục tiêu bài học:
( KT : HS hiểu được cách trang trí hình vuông cơ bản và ứng dụng.
( KN : - HS biết sử dụng các họa tiết dân tộc vào trang trí hình vuông
- HS làm được một bài trang trí hình vuông hay cái thảm.
( TĐ : HS bước đầu chú ý và yêu thích những đồ vật trang trí ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày.
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
( GV:
- Một số đồ vật dạng hình vuông có trang trí
- Bài trang trí hình vuông
- Hình minh họa các cách sắp xếp trong hình vuông và ĐDDHMT 6
( HS:
- Dụng cụ vẽ
2/ Phương pháp dạy- học:
- Trực quan, vấn đáp, luyện tập, nhóm
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
Lớp 6A1:..............Lớp 6A2:..............Lớp 6A3:..............
Lớp 6A4:..............Lớp 6A5:..............Lớp 6A6:..............
2/ Bài cũ: Không thực hiện
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDTBDH

Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét

II/ QUAN SÁT, NHẬN XÉT:
- GV cho HS xem một số hình TT hình vuông ứng dụng và cơ bản, đặt câu hỏi:
1) Trong các bài TT hình vuông này, các em có nhận ra cách sắp xếp chủ yếu là cách sắp xếp gì không?
2) Ai có thể nhắc lại TT đối xứng và TT cơ bản là TT ntn?
3) Vậy các em thấy TTHV cơ bản thường dùng cách sắp xếp nào? Và TTHV ứng dụng thường dùng cách sắp xếp nào?
- GV nhận xét, bổ sung và chốt lại đó chính là 2 cách sắp xếp thông dụng trong hình vuông
- GV cho HS xem tiếp một số bài TTHV cơ bản, đặt câu hỏi để HS nhận ra.
4) Hình mảng trọng tâm ở giữa của những bài TTHV này ntn?
5) Những hình giống nhau được vẽ ntn?
- HS trả lời, GV kết luận: Cần kẻ trục đối xứng để vẽ
* Kết luận:
- Có hai cách sắp xếp thông dụng trong hình vuông: đối xứng và mảng hình không đều


- HS quan sát.

- HS trả lời

- HS trả lời

- HS trả lời


- HS lắng nghe.
- HS quan sát.

- HS trả lời.

- HS trả lời.


- Cho HS xem một số hình TTHV ứng dụng và cơ bản




- Cho HS xem tiếp 4 bài TTHV cơ bản


Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách TT

II/ CÁCH TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG:
- GV nhắc lại cách TTHV cơ bản cũng thực hiện các bước như TT đường diềm.
6) Trước khi tìm hoạ tiết để TTHV, chúng ta sẽ làm gì?
- HS trả lời, đồng thời GV thực hiện các thao tác vẽ trên bảng để HS quan sát, vừa giảng giải cụ thể ở mỗi bước.
* Kết luận:
- Tìm bố cục: kẻ trục đối xứng
- Tìm họa tiết: hoa, lá, côn trùng…cách điệu
- Vẽ họa tiết
- Vẽ màu





- HS lắng nghe.
- HS trả lời.

- HS trả lời.


- GV thao tác các bước vẽ trên bảng


Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS làm bài

III/ THỰC HÀNH:
- GV cho HS làm bài theo nhóm, photo hình vuông có phác sẵn mảng hình, yêu cầu HS tìm họa tiết, bố cục, vẽ hình và tô màu
- GV theo dõi, hướng dẫn HS cách điệu họa tiết và vẽ màu
|*Kết luận:- Trang trí hình vuông cạnh 15cm


- HS thực hành theo hướng dẫn của GV.
- Phát bài photo cho các nhóm


4/ Củng cố:
- GV thu bài của các nhóm và cho HS nhận xét về họa tiết, cách vẽ màu và xếp loại theo cảm nhận riêng. GV nhận xét lại, cho điểm, khuyến khích các nhóm
5/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Mỗi HS về nhà TT một hình vuông hoặc cắt, dán họa tiết vào hình vuông theo hướng dẫn của GV
- Đọc trước bài học sau.
6/ Rút kinh nghiệm:
( Bảng Thống Kê

Lớp
 
Gửi ý kiến