Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Giáo án thể dục 9 tiết 31

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Mạnh Hùng
Ngày gửi: 02h:47' 07-12-2017
Dung lượng: 59.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN SỐ :31 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 31
NS : 01/12/2017 Kiểm tra: Kĩ thuật và thành tích Nhảy xa kiểu “Ngồi”.




PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT

MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
KT nhảy xa kiểu ngồi gồm mấy giai đoạn? nêu tên các giai đoạn? giai đoạn nào quan trọng nhất?
4. Khởi động : Chung Chuyên môn

- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp, Gv nắm tình hình chung.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “Ngồi”.

- Hs trả lời được 4 giai đoạn gồm: Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất. Giai đoạn giậm nhảy là giai đoạn quan trọng nhất.
- Gv nhận xét, đáng giá, nêu điểm khích lệ học sinh

- Xoay các khớp, ép dọc – ngang.
- CBN – GCM, tại chỗ bật xa, XPC Chạy nhanh 30m.

CƠ BẢN
1. Nhảy xa:


? Kiểm tra kĩ thuật và thành tích (m).

Yêu cầu : Thực hiện được kĩ thuật và đảm bảo thành tích theo quy định.

(Thang điểm kiểm tra Nhảy xa kiểu “Ngồi”:
- Đạt yêu cầu:
+Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không nhưng chư tđạt thành tích mức Đạt (nam: 2.70m, nữ 2.30m), hoặc thành tích đạt mức “Đạt” nhưng kĩ thuật giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng.
+ Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt mức “Khá” RLTT (nam: 3.10, nữ: 2.70m).
+ Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” RLTT (nam: 3.40m, nữ: 2.90m).
- Chưa đạt yêu cầu:
+ Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT.
- Một số trường hợp khác do giáo viên quyết định.

KẾT THÚC
Củng cố:
Thả lỏng :
Nhận xét:
Dặn dò:

- Gv nêu lại các giai đoạn và yêu cầu kĩ thuật trong các giai đoạn cũng như hình thành rõ kiểu “Ngồi” và đạt thành tích tốt nhất.
- Chân – tay – toàn thân, động tác điều hòa, rung đùi.
- Gv nhận xét kết quả và thái độ của học sinh qua giờ kiểm tra.
- Ôn các nội dung Chạy ngắn chuẩn bị cho kiểm tra học kì 1, luyện tập chạy bền vào buổi sáng rèn luyện sức khỏe.



Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct :31
- Biết cách thực hiên hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. NS :01/12/2017
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” và đạt thành tích theo quy ND :05/12/2017
định tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
*Địa điểm Phương tiện :Sân trường, vệ sinh an toàn nơi kiểm tra, GA, SĐ, còi, hố cát nhảy xa, thước mét.

ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP – TRIỂN KHAI

8-10’

1-2’
1x1l
2lx8n
1x4l
1x2l

Đội hình 4 hàng ngang cự li 1 cánh tay ( ( ( ( ( (
HS báo cáo sĩ số lớp, Gv nhận lớp, ( ( ( ( ( (
kiểm tra sĩ số, sức khỏe, trang phục học sinh. ( ( ( ( ( (
Đội hình hàng ngang cự li 1 sải tay ( ( ( ( ( (
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp. (Gv(LT
Đội hình 4 hàng ngang cự li 1 cánh tay (ĐH khởi động).


28-30’






1 – 3 lần/hs

TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI

GV công bố thang điểm, cách thức – phương pháp kiểm tra theo nhóm sức khỏe và giới tính. Học sinh chú ý lắng nghe và quan sát.
Gv gọi tên từng học sinh, mỗi học sinh được nhảy tối đa 3 lần và tính kĩ thuật - thành tích tốt nhất. Học sinh thực hiện lần lượt theo thứ tự được gọi tên, thực hiện xong về hàng quan sát.
- Gv gọi tên lần lượt theo nhóm nam kiểm tra trước, nữ kiểm tra sau.

Ván GN

(


( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( (Gv
( ( ( ( ( (
(
 
Gửi ý kiến