Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

giáo án thể dục 8 tiết 17

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Mạnh Hùng
Ngày gửi: 12h:17' 23-10-2012
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN SỐ: 17
Tiết theo PPCT: 17
Ngày soạn: 9/10/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY:
1/. Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 - 35 (nam-nữ).
2/. Chạy ngắn: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh (do GV chọn); Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.
3/. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.


PHẦN - NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung yêu cầu:
3. Khởi động:
4. Kiểm tra bài cũ:

( Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo sĩ số - GV nhận lớp.
( Bài thể dục, chạy ngắn, chạy bền .
( Xoay cổ tay cổ chân, gối, hông, khuỷu, vai, bụng, chạy nhẹ nhàng 400m.
( Thực hiện nhịp 1 – 35 của bài thể dục? cách đóng bàn đạp.


II. CƠ BẢN
1. Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1–35
Nam - nữ








2. Chạy ngắn:














3. Chạy bền:
(Hình ảnh:
 

*Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng nhịp 1–35 bài thể dục phát triển chung.
Học sinh thực hiện nâng cao biên độ KT động tác từ nhịp 1- 35
mà các em đã học.
( Ôn: Động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Trò chơi: “Chạy thoi tiếp sức” như trò chơi chạy tiếp sức .
- Xuất phát cao chạy nhanh 30m
- Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m.

( Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li 500m.
*Yêu cầu: HS biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên, không bỏ cuộc, biết cách phân phối sức, kết hợp với hít thở.


III. KẾT THÚC
1. Cùng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:

( HS thực hiện động tác 1-35 bài thể dục. Xuất phát thấp – chạy lao
( Chân – tay – toàn thân, động tác điều hòa.
( Gv nhận xét tình hình học tập của học sinh qua giờ học, động viên.
( Ôn các nội dung đã học, luyện tập chạy vào mỗi sáng hàng ngày.


MỤC TIÊU – YÊU CẦU: GIÁO ÁN SỐ : 17
(Biết cách thực hiện các động tác từ 1 – 35 của bài thể dục . Ngày soạn: 9/10/2012
(Thực hiện được xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích. Ngày dạy: /10/2012
nâng dần tốc độ chạy.
(HS thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.

Địa điểm – phương tiện: Sân bóng trường THPT Đạ tông, Giáo án, còi, sổ điểm cá nhân.

ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI

8-10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo giáo viên, đội hình 4 hàng ngang.
- Gv giới thiệu nội dung – yêu cầu bài học.
- Gv hướng, lớp trưởng điều khiển lớp dàn hàng cự li rộng – so le .
- Gv gọi tên hoặc Hs xung phong thực hiện động tác, cả lớp quan sát nhận xét đánh giá.


30-32’


3-5 lần
4-6 lần








1-2 lần
5-7 lần






3-5 lần





500m/1l

( Gv phân nhóm học tập:
-.Nhóm 1: Ôn các động tác của bài thể dục đã học từ 1 – 35 .
+.Gv hướng dẫn, hs luyện tập, Gv quan sát và sửa sai – hướng dẫn, động viên Hs luyện tập tích cực.
- Gv phân nhóm nhỏ 2 – 4 hs/nhóm luyện tập và sửa sai cho nhau.
+.Đội hình : hàng ngang so le – đối diện nhau.
(


( ( ( ( ( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( ( ( ( ( ( ( ( (

- Nhóm 2: Ôn các động tác bổ trợ chạy ngắn. Gv hướng dẫn Hs quan sát, nhóm trưởng điều khiển cả nhóm tập luyện, GV quan sát hướng dẫn - sửa sai cho cả nhóm.

( ( ( ( ( ( ( (
 
Gửi ý kiến