Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Giáo án TD 9 tiết 17

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Mạnh Hùng
Ngày gửi: 04h:38' 15-10-2018
Dung lượng: 298.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN SỐ 17
Tiết theo PPCT 17
Ngày soạn: 12/10/2018.
NỘI DUNG
Lí thuyết: Một số phương phát phát triển sức bền.




PHẦN NỘI DUNG

YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT



MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Giới thiệu ND – YC:
3. Kiểm tra bài cũ :

4. Khởi động:


- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu một số phương phát phát triển sức bền.
- Trong khi chạy bền có nên dừng lại đột ngột khi chạy qua đích không? Tại sao?
- Không thực hiện.



CƠ BẢN
Lí thuyết:
- Một số phương pháp phát triển sức bền.
- Tập luyện sức bền bằng trò chơi vận động.


- Tập đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên.



- Tập sức bền bằng các môn.

- Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm.








* Nắm cơ bản một số phương pháp rèn luyện sức bền và vận dụng trong quá trình luyện tập, tự tập ở nhà và thi đấu.

- Một số bài tập: Nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, tập chạy phối hợp với nhịp thở “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”, “Chạy vượt chướng ngại vật”.

- Kết hợp với đi bộ và rút ngắn dần với cự li.
- Chạy từ ngắn đến dài: 300m-500m-600m-800m-1.500m-2.000m-3.000m hoặc chạy tính thời gian: 3’- 8,9,10,12,15,20,30,40’.

- Rèn luyện sức bền: Đi bộ thể thao, chạy cự li trung bình, chạy cự li dài hoặc cầu lông, bóng rổ, bóng đá…

- Tập cùng bạn bè hoặc tự tập: Tại chỗ hoặc di chuyển vòng số 8. Tập thích hợp vào buổi sáng sớm, hoặc chiều tối trước khi ăn cơm cũng có thế đi dạo trên quãng đường dài sau bữa chiều tối khoảng 1h hoặc trước khi đi ngủ….
- Hình thức tập luyện rất đa dạng và phong phú, phương pháp tập luyện đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn nâng cao sức khẻo ai cũng có thể tập được
- Điểm khó ở đây là cần tập thường xuyên kiên trì tập luyện và theo dõi sức khoẻ thường xuyên của mình.


KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dò

- Một số phương pháp rèn luyện sức bền.
- Không thực hiện.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm của tiết học.
- Về nhà ôn lại nội dung đã học chú ý đến nội dung chạy ngắn.



Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ……






MỤC TIÊU :
- Nắm cơ bản được một số phương pháp rèn luyện sức bền. Biết cách vận dụng một số phương pháp rèn luyện sức bền vào tập luyện và thi đấu.

Địa điểm - Phương tiện: Sân trường, vệ sinh nơi tập luyện, GA, sổ điểm CN.
Tiết theo PPCT
17

NS: 12/10/2018
ND: 16/10/2018


ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI

6 – 7’
1’

1’
3-5’



( Lớp trưởng tập hợp lớp – điểm số – chấn chỉnh hàng ngũ – báo cáo GV. Đội hình 4 hàng ngang.
( Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
( GV gọi tên 3 HS trả lời câu hỏi cả lớp lắng nghe bổ sung cho bạn. GV nhận xét, bổ sung, giảng giải vá chấm điểm đánh giá.
( Không thực hiện.


28-30’

5-7’


5-7’




















12-16’
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI

Đội hình 4 hàng ngang hai hàng tất cả ngồi xuống nghe Gv trình bày một số nội dung về phương pháp tập luyện phát triển sức bền sau đó triển khai nội dung thảo luận:

Nhóm 1: Em hãy cho biết sức bền là gì ? Cho ví dụ.(Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hoặc tập luyện, chơi TDTT)
Nhóm 2: Một em học sinh nam chưa tập chạy bền bao giờ, ngay buổi tập đầu tiên đã chạy 1000m theo em như vậy có tốt không? (Không, vì như vậy không phù hợp với sức khỏe.)
Nhóm 3: Em đã tự tập chạy bền bao giờ chưa? Em có ý định tập sức bền không? Tập theo hình
 
Gửi ý kiến