Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

ds7t52

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Hằng
Ngày gửi: 20h:39' 12-02-2017
Dung lượng: 49.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người




I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu thế nào là giá trị của biểu thức đại số.
2. Kĩ năng:
- HS biết tính giá trị của một biểu thức đại số và cách trình bày lời giải.
3. Thái độ:
- Tính toán cẩn thận, chính xác.
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, phấn màu.
- HS: Xem trước bài ở nhà.
III. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề.
IV. Tiến Trình:
Ổn định lớp: (1’) 7A4:................................................................................
7A5:................................................................................
7A6:................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (7’)
Thế nào là biểu thức đại số? Cho VD.
Hãy viết biểu thức đại số biểu thị diện tích của hình chữ nhật có một cạnh là 5cm.
3. Bài mới:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG

Hoạt động 1: Giá trị của một biểu thức đại số (15’)


GV giới thiệu VD1.















GV giới thiệu VD2 và cho hai HS lên bảng giải.





GV chốt lại cách tính giá trị của một biểu thức đại số như trong SGK.

HS chú ý theo dõi.















Hai HS lên bảng, các em khác làm vào trong vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.



HS chú ý theo dõi và nhắc lại cách tính.
1. Giá trị của một biểu thức đại số:
VD1: Cho biểu thức 2m + n. Hãy thay m = 9, n = 3 rồi thực hiện phép tính.

Giải:
Thay m = 9, n = 3 vào 2m + n ta được:
2.9 + 3 = 21


Ta nói: 21 là giá trị của biểu thức 2m+n tại m = 9 và n = 3.


VD2: Tính giá trị của biểu thức:
A = 3x2 – 4x tại x = 0 và x = 1.

Giải:
Tại x = 0 thì A = 3.02 – 4.0 = 0 – 0 = 0

Tại x = 1 thì A = 3.12 – 4.1 = 3 – 4 = -1



Vậy: Để tính giá trị của một biểu thức đại số tại những giá trị cho trước của các biến, ta thay các giá trị cho trước đó vào biểu thức rồi thực hiện các phép tính.



Hoạt động 2: Áp dụng: (8’)


GV giới thiệu bài tập ?1 và cho HS thảo luận.

HS thảo luận.

2. Áp dụng:
Tính giá trị của biểu thức B = 3x2 – 9x tại x = 1 và x = 
Giải:
Khi x = 1, B = 3.12 – 9.1 = 3 – 9 = – 6
Khi x =, B = 






4. Củng Cố: (10’)
- GV cho HS làm bài tập 6 theo nhóm (chia lớp thành 9 nhóm)
5. Hướng dẫn về nhà: (4’)
- Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
- Làm tiếp các bài tập 7, 8.
6. Rút kinh nghiệm tiết dạy:

.................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến