Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

đề kiểm tra học kì VĂN 8- hk II

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Minh Ngọc
Ngày gửi: 15h:28' 25-05-2015
Dung lượng: 105.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG THCS LIÊNG TRANG
TỔ: NGỮ VĂN

ĐỀ KIỂM TRA NGỮ VĂN 8 - HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2014- 2015
Thời gian: 90 phút ( không kể thời gian phát đề)


I .TRẮC NGHIỆM:(3 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng nhất:
Câu 1: Vấn đề đặt ra trong văn bản “ Bàn luận về phép học” của tác giả Nguyễn Thiếp là:
A. Bàn về việc nhà vua nên tích cực lấy sự học mà tu dưỡng đạo đức.
B. Bàn về việc nhà vua nên tích cực lấy sự học mà tăng thêm tài trí
C. Bàn về mục đích, phương pháp và tác dụng của việc học chân chính . D. Bàn về việc nhà vua nên tích cực vận động nhân dân hãy chăm học.
Câu 2: Trong hội thoại, vai xã hội là:
A. Vị thế của người tham gia hội thoại với người khác trong cuộc thoại.
B. Quan hệ thân – sơ, trên – dưới của người tham gia trong cuộc thoại.
C. Tình cảm được thể hiện của những người tham gia trong cuộc thoại.
D. Lượt lời của tất cả những người tham gia hội thoại trong cuộc thoại.
Câu 3:Văn bản nào sau đây được sáng tác bằng thể thơ ngũ ngôn:
A. Ngắm trăng B. Quê hương
C. Nhớ rừng D. Ông đồ
Câu 4: Việc kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm và tự sự trong văn bản nghị luận có tác dụng nào sau đây:
A. Làm cho bài văn nghị luận trở nên chặt chẽ, gần gũi và sắc sảo hơn.
B. Làm cho bài văn nghị luận trở nên sinh động, cụ thể và giàu sức thuyết phục
C. Làm cho bài văn nghị luận mang đậm màu sắc triết lý, giáo dục con người.
D. Làm cho bài văn nghị luận rõ ràng, mạch lạc, khẳng định tính lô-gic hơn.
Câu 5: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng nhiều nhất trong bài thơ “ Đi đường” của Hồ Chí Minh là:
A. Nhân hóa B. So sánh
C. Điệp từ D. Hoán dụ
Câu 6: “ Con sẽ cố gắng chăm chỉ học bài” thuộc hành động nói nào sau đây:
A. Hành động trình bày B. Hành động hỏi
C. Hành động điều khiển D. Hành động hứa hẹn
II.TỰ LUẬN: ( 7 điểm)
Câu 1 : (2điểm) 1. Em hãy trình bày tác dụng sự sắp xếp trật tự từ trong câu ?
2. Xác định các kiểu câu trong các câu cho sẵn dưới đây:
a. Chao ôi ! Buồn quá.
b. Anh có thích đọc tiểu thuyết không ?
c. Đề nghị tất cả học sinh đứng dậy.
d. Không ! Em không thích dùng bút chì.
Câu 2 : (5 điểm ) Hãy viết một bài văn nghị luận nêu rõ tác hại của tệ nạn thuốc lá mà chúng ta cần phải kiên quyết và nhanh chóng bài trừ .






































TRƯỜNG THCS LIÊNG TRANG
TỔ NGỮ VĂN

HƯỚNG DẪN CHẤM, THANG ĐIỂM
BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II- VĂN 8
NĂM HỌC: 2014- 2015



PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm): Mỗi câu trả lời đúng 0,5 điểm

Câu
1
2
3
4
5
6
Ghi chú

Đáp án
C
A
D
B
C
D



II. TỰ LUẬN (7 điểm)

Câu
 Hướng dẫn chấm
Điểm

Câu 1
Học sinh nêu được đầy đủ, chính xác tác dụng của sự sắp xếp trật tự từ trong câu ( Mỗi ý trình bày được 0.25 điểm ) :
+ Thể hiện thứ tự nhất định của sự vật, hiện tượng, hoạt động, đặc điểm..
+ Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng.
+ Liên kết câu với những câu khác trong văn bản.
+ Đảm bảo sự hài hòa về mặt ngữ âm của lời nói.
Xác định chính xác các kiểu câu trong 4 câu đã cho ( Mỗi câu xác định đúng được 0,25 điểm).
Câu cảm thám.
Câu nghi vấn.
Câu cầu khiến.
Câu phủ định.

1.0 điểm





1.0 điểm


Câu 2

* Yêu cầu về hình thức:
Viết đúng bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội.
Chữ viết cẩn thận, đúng chính tả. Vận dụng tốt yếu tố luận
 
Gửi ý kiến