Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng 2

Menu chức năng 3

Menu chức năng 4

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Bài thực hành 10. Thực hành tổng hợp

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Kiều Thu (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:13' 24-10-2018
Dung lượng: 112.5 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người

Bài 5: THAO TÁC VỚI BẢNG TÍNH (t1)

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách điều chỉnh độ rộng cột và độ cao hàng, chèn thêm hoặc xóa cột và hàng.
2. Kĩ năng: Điều chỉnh được độ rộng cột và độ cao hàng. Chèn thêm hoặc xóa cột và hàng được.
3. Thái độ: Tích cực hợp tác, tích cực tư duy, tự giác học tập.
4. Năng lực hướng tới: Năng lực tự học, giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy.
2. Học sinh: Đọc trước bài ở nhà, sgk, vở, đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tổ chức lớp: Ổn định, kiểm diện
7A5……………………………………………………………………………………
7A6……………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Giảng bài mới:
( HOẠT ĐỘNG1. ĐIỀU CHỈNH ĐỘ RỘNG CỘT VÀ ĐỘ CAO HÀNG (1) Mục tiêu: Biết cách điều chỉnh độ rộng cột và độ cao hàng.Điều chỉnh được độ rộng cột và độ cao hàng.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng

- Chiếu bảng tính: yêu cầu HS nhận xét về độ rộng của cột và độ cao của hàng trong bảng tính trên.
- Bảng tính khi mở có độ rộng cột và độ cao hàng bằng nhau nên khi nhập dữ liệu ta thường gặp trường hợp như sau:
- Chiếu bảng tính: yêu cầu HS cho biết những chỗ có mũi tên màu đỏ có đặc điểm gì không hợp lí?

- Chiếu bảng tính: ở ô A1 gõ nội dung: bảng điểm lớp em (nhưng dãy kí tự quá dài nên hiển thị ở ô B1)
- Nếu gõ dữ liệu vào ô B1 thì dữ liệu ở ô A1 có bị che mất không?
- Vậy để hiển thị hết nội dung các ô ta làm thế nào?
- Để hiển thị hết nội dung các ô, chúng ta thường phải tăng độ rộng của các cột hoặc để trình bày hợp lí cần giảm độ rộng của các cột khác.
( Vậy để thu hẹp hay mở rộng cột ta đi vào phần 1: Điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng
Gv: Cho học sinh thảo luận tìm ra cách điều chỉnh độ cao của hàng
Gv: Mời đại diện một nhóm thực hiện điều chỉnh độ rộng cột và độ cao hàng trong kế hoạch bài học
Gv: Nhận xét chung
- Mở bảng tính yêu cầu 1 HS thực hiện điều chỉnh độ rộng cho bảng tính, phát biểu các bước thực hiện việc điều chỉnh.


- Nhận xét
- Yêu cầu HS lên thực hiện thao tác.
- Tương tự như điều chỉnh độ rộng cột hãy phát biểu các bước thực hiện việc điều chỉnh độ cao hàng?

- Yêu cầu HS lên thực hiện thao tác
- Lưu ý: Nháy đúp chuột lên vạch phân cách cột hoặc hàng sẽ điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng vừa khít với dữ liệu có trong cột và hàng đó
- Bằng nhau.





+ Dãy kí tự quá dài được hiển thị ở các ô bên phải
+ Dữ liệu số quá dài sẽ xuất hiện các kí hiệu #
+ Cột quá rộng
+ Cột quá hẹp

- HS: quan sát.


- có.

- Chú ý.







- Hs: Hoạt động nhóm (2’)

- Các nhóm khác quan sát nhận xét

Hs: Chú ý theo dõi
- Thực hành và trả lời:
+ B1: Đưa con trỏ vào biên phải của tên cột cần mở rộng.
+ B2: Kéo thả sang phải để mở rộng hay sang trái để thu hẹp độ rộng cột.
- Chú ý.
- Thực hành.

+ B1: Đưa con trỏ vào biên dưới của tên hàng cần mở rộng.
+ B2: Kéo thả xuống dưới để mở rộng hay lên trên để thu hẹp độ cao hàng.
- Lên thực hành.
- Chú ý.


1. Điều chỉnh độ rộng cột và độ cao hàng:
- Ngầm định các cột có độ rộng bằng nhau, các hàng có độ cao bằng nhau
* Các bước để điều
* Cách thực hiện:
+ Đưa con trỏ chuột vào vạch ngăn cách (biên phải của cột, biên dưới của hàng)
+ Kéo thả chuột sang phải, sang trái, lên trên hoặc xuống dưới để thu hẹp, mở rộng cột hoặc hàng.

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓