Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Tuần 4 Tiết 8 CN 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Huế
Ngày gửi: 21h:36' 11-09-2017
Dung lượng: 62.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
Tuần : 04 Ngày soạn : 12/09/2017
Tiết : 08 Ngày dạy : 15/09/2017






I: MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu được cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, với môi trường, công việc.
2/ Kĩ năng:
- Biết vận dụng sử dụng, phối hợp trang phục hợp lý.
3/ Thái độ:
- Có ý thức sử dụng trang phục một cách hợp lí để tiết kiệm chi tiêu.
II: CHUẨN BỊ
1. GV:
- Tranh ảnh về một số loại trang phục(đi học, lao động, lễ hội).
2.HS:
- Đọc kĩ nội dung bài học trước ở nhà.
- Sưu tầm tranh ảnh về một số loại trang phục.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp : Kiểm tra sĩ số lớp .

số
HS có phép
HS vắng không phép

6A6




2. Kiểm tra bài cũ:
- Không kiểm tra.
3. Bài mới
Muốn có được bộ trang phục bền, đẹp chúng ta cần phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng kĩ thuật. Vậy sử dụng và bảo quản trang phục như thế nào cho đúng kĩ thuật, có phải trang phục nào cũng có cách bảo quản giống nhau không, chúng ta cùng đi tìm hiểu bài học hôm nay.
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung ghi bảng

HĐ1: Tìm hiểu cách chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể

-Gv Đưa tình huống và cho học sinh xử lý tình huống.
“ Nhà trường tổ chức một buổi lao động, bạn Lan mặc áo trắng và đi giày cao gót để đi lao động với cả lớp”
- Bạn Lan mặc trang phục như thế có phù hợp không? Là một người bạn của Lan em sẽ khuyên bạn thế nào?









- GV thông báo: Quần áo mặc không phù hợp với hoàn cảnh sẽ gây phản cảm cho người khác.
- Yêu cầu HS quan sát H1.9 SGK
- Khi đi học em thường mặc những trang phục như thế nào?
- Yêu cầu học sinh chọn từ đã cho trong ngoặc để điền vào chỗ trống để nói về sự lựa chọn trang phục lao động (bài tập trang 19)
- Khi đi lao động em sẽ mặc ntn để gọi là phù hợp?


- Ở thôn của các em có những lễ hội nào? Em thường mặc như thế nào khi đi hội?
- Kể tên các lễ phục ta thường thấy ở 3 miền đất nước?
- Yêu cầu HS quan sát H1.10 SGK và giới thiệu: Các trang phục này được dùng trong các lễ hội, lễ nghi mang tính chất trọng thể
- Khi đi dự buổi sinh hoạt văn nghệ, liên hoan… em thường mặc như thế nào?
- HS chú ý lắng nghe tình huống.






- HS thảo luận:
+ Cách mặc đó chưa phù hợp. Vì mặc như vậy sẽ lãng phí, đi lao động sẽ làm bẩn chiếc áo mới, đi dép cao không làm việc được.
+Nên mặc áo cũ hoặc áo tối màu, đi dép lê hoặc đi dép thấp.
+Nên để dành áo này mặc khi đi học ở trên lớp.
- HS: Chú ý lắng nghe, ghi nhận kiến thức.


-HS quan sát, nhận xét cách ăn mặc? màu sắc?
-Mặc quần tối màu, áo trắng đeo khăn quàng, đi dép hoặc đi giày….





- Trang phục đi lao động may bằng vải sợi bông, dễ thấm mồ hôi, may đơn giản, màu sẫm tối, giày dép thấp.
- Mặc váy, mặc đẹp.


+ Lễ hội múa cồng chiêng, tết noel, fastivel hoa….
+ HS kể trang phục theo bản thân
- Áo dài ( Miền Nam, miền Trung). áo bà ba (Miền Nam)
- Áo ba tà (Miền Bắc)
- HS mô tả trang phục của mình
I.Sử dụng trang phục:
1.Cách sử dụng trang phục:
a.Trang phục phải phù hợp với hoạt động:


















-Trang phục đi học may đơn giản bằng vải sợi pha, màu nhã nhặn.





-Trang phục đi lao động may bằng vải sợi bông, dễ thấm mồ hôi, may đơn giản, màu sẫm tối, giày dép thấp
-Trang phục lễ hội, lễ tân: may cầu kì phù hợp từng vùng, miền, từng dân tộc, đất nước


HĐ 2: Tìm hiểu cách sử dụng trang phục phù hợp với môi trường
 
Gửi ý kiến