Tài nguyên dạy học

Liên kết website

Sắp xếp dữ liệu

Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Liêng Trang

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

ĐỀ KT THƠ - 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Minh Ngọc
Ngày gửi: 15h:33' 25-05-2015
Dung lượng: 43.5 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS LIÊNG TRANG
Họ và tên:…………………………
Lớp: 9A…….
Khóa, ngày …../……./2015
KIỂM TRA THƠ HIỆN ĐẠI – LỚP 9 – HKII
Năm học: 2014- 2015
Thời gian : 45 phút( không kể thời gian phát đề)


Điểm
Lời nhận xét của giáo viên






I.TRẮC NGHIỆM : ( 3 điểm)
Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất
Câu 1: : Nội dung chính của bài thơ: “ Sang thu” ( Hữu Thỉnh) là:
A. Tình yêu thiết tha đối với mùa thu đất Việt thân yêu.
B. Tình yêu quê hương đối với những kỉ niệm thời thơ ấu.
C. Niềm tự hào về vẻ đẹp thiên nhiên của mùa thu đất nước.
D. Cảm nhận tinh tế về sự biến đổi của thiên nhiên lúc giao mùa.
Câu 2: Bài thơ: “ Mùa xuân nho nhỏ” ( Thanh Hải) được sáng tác vào năm:
A. Năm 1976 B. Năm 1977 C. Năm 1978 D. Năm 1980
Câ u 3: Nghệ thuật nổi bật của bài thơ: “Viếng lăng Bác” ( Viễn Phương) là:
A. Hình ảnh thơ sáng tạo kết hợp với hình ảnh tả thực, giọng thơ vui tươi.
B. Ngôn ngữ thơ giàu cảm xúc, bình dị, trong sáng, giọng thơ hóm hỉnh.
C. Giọng thơ trang trọng, ngôn ngữ thơ giàu cảm xúc, nhiều hình ảnh ẩn dụ gợi cảm
D. Hình ảnh thơ sáng tạo, có ý nghĩa khái quát, tượng trưng và giàu giá trị biểu cảm.
Câu 4: Trong bài thơ: “ Nói với con” ( Y Phương), cách gọi: “ Người đồng mình” dùng chỉ đối tượng:
A. Những người cùng sống trong làng. B. Những người cùng sống trong thôn xã
C. Những người sống cùng nhà.
D. Những người cùng sống một miền đất, quê hương.
Câu 5: : Cảm xúc chủ đạo của tác giả Viễn Phương được biểu hiện trong bài thơ: “Viếng lăng Bác” là:
A. Niềm xúc động, lòng thành kính, biết ơn, tự hào và nỗi tiếc thương Bác.
B. Tình cảm trang nghiêm, niềm xúc động lần đầu tiên được đến viếng Bác .
C. Lòng thành kính, biết ơn, tâm trạng lưu luyến không muốn phải xa Bác.
D. Cảm xúc suy tư,trầm lắng là nỗi đau xót, tiếc thương đến viếng Bác.
Câu 6: Bài thơ: “ Nói với con” ( Y Phương) được viết theo thể thơ:
A. Năm chữ. B. Tự do. C. Tám chữ. D. Lục bát.
II. TỰ LUẬN ( 7 điểm)
Câu 1:( 2 điểm) : Nêu những nét chính về ý nghĩa, nghệ thuật của bài thơ: “ Mùa xuân nho nhỏ” của nhà thơ Thanh Hải.




Câu 2: ( 5 điểm): Viết một đoạn văn ngắn ( 7 đến 10 câu), nêu cảm nhận của em về khổ thơ cuối bài thơ: “ Sang Thu” của tác giả Hữu Thỉnh.
“Vẫn còn bao nhiêu nắng
Đã vơi dần cơn mưa
Sấm cũng bớt bất ngờ
Trên hàng cây đưng tuổi ”


Bài làm:

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Gửi ý kiến